 |
ความคิดเห็นที่ 22 |
|
ที่บอกด้านขวา คือหันหน้าเข้ารถใช่เปล่าครับ
***** ด้านขวาของรถ ก็แถวปลั๊กหัวเทียนนะแหละครับ 666
ยังไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง แรงไฟควรไม่ต่ำกว่า 12V อยู่ในช่วง 12 - 13 ถ้าเกิน แสดงว่ามิเตอร์ใกล้พังแล้วล่ะค้าบ แฮ่ๆๆ
***** ถ้าแบตใหม่ชาร์ตไฟมาเต็มๆ จะสามารถขึ้นไปได้ถึง 13.4 โวลต์ได้เหมือนกันนะครับ 666
***** ความต้านทานมาตรฐานของแบตจะอยู่ที่ 2.1x6 = 12.6 โวลต์ นั้นก็คือ ต้องมีแรงเคลื่อนสูงกว่า 12.6 โวลต์ถึงจะชนะความต้านทานภายในได้ ปฏิกิริยาเคมีจึงสามารถย้อนกลับได้ ถ้าแบตใหม่แรงเคลื่อนแค่ 13 โวลต์ก็สามารถทำได้ แต่.... สำหรับแบตเก่า ความต้านทานจากการคราบที่เกาะแผ่นตะกั่ว ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น แรงเคลื่อนที่ดีที่สามารถเปลี่ยนปฏิกิริยาเคมีย้อนกลับได้ก็ควรจะอยู่แถว 14-15 โวลต์ ทั้งรอบต่ำแถว 2,000 rpm (บิดนิดๆ) และรอบสูงเกิน 5,000 rpm (เครื่องเร่งหน่อย) ไม่ว่ารอบสูง ฤ รอบต่ำ แรงเคลื่อนไม่อยู่ในค่า 14-15 โวลต์ จะต่ำกว่า สูงกว่า ฤ กระดิกได้ละก็ เปลี่ยนแผ่นชาร์ตสถานเดียว 666
***** ปกติแผ่นชาร์ตจะเดี้ยงง่ายกว่า จานไฟ ครับ 666
จากคุณ |
:
monsungja
|
เขียนเมื่อ |
:
31 ต.ค. 52 11:38:04
|
|
|
|
 |