 |
หากเป็นความคิดผม
1.เพราะอะไรถึงทำให้ยอดขายตกได้ขนาดนี้ (ข้อนี้ ผมไม่รู้ข้อมูลลึก ๆ เกี่ยวกับพนักงานที่จ้างมา) - คู่แข่ง - การให้บริการของพนักงาน , รวมถึงรสชาติการชง - ทุจริต
สาเหตุของยอดขายที่ตกไป ผมไม่ทราบปัจจัยภายนอก แต่พอจะเข้าใจถึงปัจจัยภายในได้ เพียงแค่สัปดาห์เดียว หากการปรุงรสของพนักงานที่ไม่มีระสิทธิภาพ การให้บริการที่ไม่ประทับใจ ก็ทำให้ยอดตกได้อย่างต่อเนื่องครับ หากยอดขายตกติดต่อกันเกิน 1 สัปดาห์ ควรต้องรีบตรวจสอบแล้ว ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้จนถึง 2 เดือน ถึงแม้ว่ากลับมาขายเอง ก็ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นแล้วล่ะครับ
2.มีวิธีการอย่างไรจะทำให้ยอดขายกลับมา
- เกี่ยวข้องกับข้อ 1 แน่นอน หาสาเหตุให้พบ แล้วแก้ไขให้ตรงจุด หรือ หากไม่ใช่สาเหตุจากข้อที่ 1 และไม่มีเรื่องคู่แข่งบริเวณใกล้เคียงเป็นปัจจัย แนะนำว่า ควรจัดโปรโมชั่นสะสมแต้ม หรือการเพิ่มรสชาติใหม่ ๆ เข้าไป การให้บริการก็สำคัญครับ ระบบ CRM เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ใช่ขาจร ระบบ CRM น่าจะใช้การได้ดี ( CRM บ้าน ๆ น่ะครับ เจอหน้า จำชื่อได้ จำรสชาติที่ชอบได้ บลา บลา ๆ )
แนะนำได้ประมาณนี้ครับ
จากคุณ |
:
กระบือหน้าหวาน (MR.Bigsu)
|
เขียนเมื่อ |
:
13 ธ.ค. 55 18:11:47
|
|
|
|
 |