[SCB] ขอขอบคุณ SCB สำหรับการแก้ไขข้อผิดพลาด และฝากเตือนเพื่อนสมาชิก ในการทำธุรกรรมแบบแคมเปญ
|
|
อาจจะยาวสักนิดเนื่องจากอยากจะฝากรายละเอียดให้ครบ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดในบางส่วน แต่อยากให้อ่านจนจบค่ะ
สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน - ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับการเรียนเชิญจากทาง SCB ให้เข้าร่วมแคมเปญ Speedy Loan Top up
โดยโครงการนี้จะเป็นการอนุมัติวงเงินเพิ่มเติมพร้อมกับปิดบัญชี Speedy Loan อันเก่า ให้กับดิฉันซึ่งเป็นลูกค้าเก่าในส่วนของ Speedy Loan / 36 เดือน และทำการผ่อนจ่ายอย่างสม่ำเสมอมาตลอด 20 เดือน
ณ ช่วงนั้นดิฉัน ยังไม่มีโครงการที่จะรับวงเงินเพิ่มเติม เนื่องจากหนี้ที่ทำไว้กับธนาคารอื่น ยังไม่สามารถปิดยอดบัญชีได้ (มีหนี้ก้อนเล็กๆ อีก 2-3 ก้อน กับ Citibank)
หลังจากนั้นผ่านไป 2 เดือน เข้าช่วงเดือน พฤศจิกายน ยอดที่เป็นหนี้กับธนาคารอื่น สามารถปิดได้ ดิฉันนึกถึงแคมเปญนี้ขึ้นมา จึงทำการโทรศัพท์เข้าไปที่ SCB Call Center เพื่อขอสอบถามข้อมูล ว่ายังจะทำธุรกรรมกับแคมเปญนี้ได้ทันหรือไม่
พนักงาน Call Center ได้แจ้งว่า ดิฉันสามารถทำได้ เนื่องจากแคมเปญนี้ มีระยะเวลาถึง 30 พ.ย. 55 ดิฉันจึงสอบถามถึงเอกสารที่ต้องใช้ รวมถึงสอบถามว่าดำเนินการผ่านช่องทางใดจึงจะสะดวกที่สุด
ซึ่งทางพนักงาน Call Center ได้แจ้งกับดิฉันว่า สามารถยื่นเอกสารผ่านสาขาที่สะดวกได้ทันที
หลังจากนั้นวันที่ 11 พ.ย. 55 ดิฉันได้ยื่นเอกสารที่ SCB สาขาซีคอนสแควร์ ซึ่งพนักงานได้ให้ดิฉันกรอกเอกสาร ที่เป็นเอกสารที่ใช้ในการสมัคร Speedy Loan ธรรมดา โดยแจ้งกับดิฉันว่า จะเขียนปะด้านหน้าไปให้ว่าเป็นลูกค้า Top Up
ดิฉันกลับบ้านไปด้วยความสบายใจ เนื่องจากไว้ใจในบริการของ SCB ตลอดมา เนื่องจากได้รับการบริการที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง
ผ่านไปเกือบสองอาทิตย์ ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทาง SCB ซึ่งผิดปกติวิสัยเป็นอย่างมาก จึงได้พยายามติดต่อเข้าไปที่ SCB Call center เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งกับดิฉันว่าไม่มีข้อมูลใบสมัครเข้าสู่ระบบเลย ดิฉันตกใจมาก เพราะกังวลเรื่องที่แคมเปญนี้จะมีระยะเวลาถึง 30 พ.ย. เท่านั้น จึงรบกวนให้ทาง Call center ช่วยติดตามกับสาขา
ผ่านไปอีกหนึ่งวันไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ดิฉันพยายามติดต่อ Call Center อีกครั้ง แต่ถือสายรอนานมากจนหมดความอดทน (30 นาที+) จึงจำใจฝากเบอร์ติดต่อกลับไว้กับระบบ และตัดสินใจเข้ามาโพสท์กระทู้ที่ห้องสินธรนี้ ในวันที่ 23 พ.ย. 55
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I12972335/I12972335.html
จุดประสงค์แรกเพื่อติติงในส่วนของ Call Center ที่ติดต่อยากลำบากมากในแต่ละครั้งที่โทรไป จุดประสงค์ที่สองเพื่อติดตามเอกสารที่ส่งไปว่าอันตรธานหายไปไหน
ซึ่งทาง SCB Thailand ซึ่งดูแลลูกค้าอยู่ในห้องสินธรนี้ก็เข้ามาตอบกระทู้ทันที แจ้งให้ดิฉันหลังไมค์ไปแจ้งรายละเอียดส่วนตัวเพื่อดำเนินการให้
ดิฉันยังไม่ได้ส่งหลังไมค์ไปในทันที เนื่องจากได้พยายามติดต่อไปที่ Call Center อีกครั้ง พนักงานที่รับสายแจ้งว่า มีการสอบถามเข้าไปยังสาขาต้นเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ พนักงานท่านนั้นเสนอที่จะติดต่อไปที่สาขาให้ ดิฉันจึงยินดีที่จะถือสายรอ หลังจากนั้นพนักงานได้แจ้งว่า พนักงานประจำสาขา ติดลูกค้าอยู่ แต่ได้แจ้งข้อมูลของดิฉันให้แล้ว และพนักงานสาขาจะติดต่อกลับหาดิฉันภายในวันนี้แน่นอน
ดิฉันจึงอดทนรอ แต่รอจนเกือบจะเที่ยงคืนก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อมา จึงตัดสินใจส่งหลังไมค์หา SCB Thailand ในวันที่ 25 พ.ย. 55 เวลาเกือบเที่ยงคืน
เช้าวันรุ่งขึ้น 26 พ.ย. 55 ดิฉันจำได้แม่น เวลาประมาณ 9 โมงเช้า ทาง SCB Thailand โดยเจ้าหน้าที่ คุณนุชนารถ (ขออภัยนะคะ หากชื่อผิดพลาดหรือสะกดผิด เพราะฟังจากตอนแนะนำตัวเท่านั้น) ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลของดิฉันเพื่อดำเนินการตรวจสอบให้ ดิฉันรู้สึกใจชื้นขึ้นมาทันที สำหรับบริการที่ไม่ทอดทิ้งลูกค้า
ดิฉันแจ้งข้อมูลที่จำเป็นไปทั้งหมด และเจ้าหน้าที่แจ้งดิฉันว่า ทางสาขายังไม่เปิดทำการ แต่รับปากว่าจะติดต่อสาขาและตามเรื่องให้โดยด่วนที่สุด
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 10 โมงกว่าทางเจ้าหน้าที่ SCB Thailand ได้ติดต่อกลับมาหาดิฉันและแจ้งว่าได้รับทราบความคืบหน้าแล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารของดิฉันมีปัญหา คือลืมแนบหน้าบุคแบงค์ที่จะให้โอนเงินเข้า และถูกตีกลับมาที่สาขา
ดิฉันโมโหขึ้นมาเล็กน้อย เนื่องจากจำได้แม่นว่านำเอกสารไปครบหมด และมีพยานคือพี่ที่ไปด้วย เพราะได้โทรไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเอกสารที่ใช้กับทาง Call Center แล้ว ดิฉันบอกกับทางเจ้าหน้าที่ SCB Thailand ไปว่า แจ้งว่าทำเอกสารหายทั้งชุดยังไม่โกรธเท่าหาว่าส่งเอกสารไม่ครบเลย
เจ้าหน้าที่ SCB Thailand จึงรับเรื่องร้องเรียนสาขา รวมถึงร้องเรียนพนักงานไว้ และแจ้งดิฉันว่า พนักงานประจำสาขาซีคอนที่รับเรื่องของดิฉันจะติดต่อกลับมาที่ดิฉันเพื่อชี้แจง
หลังจากวางสายได้ไม่ถึง 1 นาที พนักงานสาขาท่านนั้นได้โทรหาดิฉัน พร้อมทั้งขอโทษดิฉันเป็นการใหญ่ และแจ้งว่าจะส่งเอกสารออกไปให้เร็วที่สุด ดิฉันรอและหวังว่าพนักงานท่านนั้นจะแจ้งเหตุผลที่เอกสารถูกตีกลับแต่เธอไม่ได้พูดถึงเลย ดิฉันจึงเป็นฝ่ายถามขึ้นมาเอง
โดยพนักงานท่านนั้นมีท่าทีอึกอักเล็กน้อยก่อนจะกล่าวว่า เธอรีบมาก จึงลืมเขียนลงไปบนเอกสารหน้าบุคแบงก์ว่า บัญชีนี้เป็นบัญชีสำหรับโอนเงินเข้า จึงเป็นเหตุให้เอกสารถูกตีกลับ และแจ้งว่าเนื่องจากเธอหยุด 2 วัน จึงไม่ได้ดำเนินการให้ โดยขอโทษดิฉันอีกครั้งและแจ้งว่าจะปั๊มตราด่วน และส่งเอกสารออกไปให้เร็วที่สุด
ดิฉันจึงกำชับให้ช่วยดูแลกรณีของดิฉันด้วย และช่วยติดตามให้ถึงที่สุดเนื่องจากเสียเวลามามากแล้ว
หลังจากนั้น วันถัดมามีพนักงานจากสาขาซีคอนโทรมาอีกครั้ง แต่เป็นคนละคนกับที่โทรมาครั้งแรก โทรมาแจ้งว่าเอกสารจะถึงสาขาประมาณวันพรุ่งนี้ และให้รอติดต่อกลับใน 7 วัน
ผ่านไปอีก 7 วัน ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากธนาคารเลย จึงโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง พบว่า... ไม่ผ่านเกณฑ์อนุมัติ...
จากเรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมด ดิฉันเสียความรู้สึกที่สุด ที่จุดนี้ เพราะดิ้นรน พยายามทุกอย่าง และพยายามทำทุกอย่างให้ครบถ้วนที่สุดแล้ว แต่ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ดิฉันคิดถึงขนาดที่ว่าจะยกเลิกบริการทั้งหมดที่มีกับ SCB บัญชีเงินฝากที่มีทั้งหมด บัตรเครดิต เงินกู้บุคคล อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับธนาคารนี้ แล้วไปใช้บริการที่อื่นแทน...โดยดิฉันได้ลองโทรสอบถามข้อมูลจากธนาคารอื่น เจ้าหน้าที่ธนาคารอื่นสอบถามข้อมูลทั่วไปของดิฉันแล้ว ดิฉันถามไปตรงๆ ว่าน่าจะไม่ผ่านเกณฑ์ไหม เพราะทำธุรกรรมกับ SCB แล้วไม่ผ่านทั้งๆ ที่เป็นลูกค้าเก่า อยากทราบว่ามีตรงไหนที่น่าจะทำให้ไม่ผ่านบ้าง แต่เค้าตอบว่า ไม่มีเลย น่าจะผ่านได้ง่ายๆ ด้วยซ้ำ
หลังจากนั้น ดิฉัน นึกถึง SCB Thailand ที่ช่วยเหลือดิฉันในครั้งก่อนหน้า และคิดว่า หากคำตอบออกมาว่าไม่ผ่านเกณฑ์จริง ดิฉันขอฟังเหตุผลจากทาง SCB Thailand ก็แล้วกัน แล้วดิฉันจะยอมรับมันไม่ว่าเหตุผลจะเป็นอะไรก็ตาม
จึงออกมาตั้งกระทู้สอบถามอีกครั้ง ตามกระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I13021734/I13021734.html
ทาง SCB Thailand ได้รับเรื่องและตรวจสอบให้ดิฉันอีกครั้ง...
หลังจากวันนั้น พนักงานท่านเดิมที่สาขาซีคอน โทรมาขอโทษดิฉันอีกครั้ง .... และแจ้งว่า... ใช้เอกสารในการสมัครผิด เนื่องจากตัวแคมเปญนั้น ต้องใช้เอกสารเฉพาะของแคมเปญนั้นๆ เท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่เห็นว่าใช้เอกสารผิด จึง Reject ทันที ....
ดิฉันเป็นงง แต่โกรธพนักงานท่านนั้นไม่ลงจริงๆ เนื่องจากเธอก็ยอมรับและขอโทษทุกอย่างในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และแจ้งว่า จะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ติดต่อดิฉันและส่งเอกสารมาให้เซ็นใหม่
ช่วงเย็นวันนั้น เจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ชื่อคุณวิทยา (ขออภัยนะคะ หากชื่อผิดพลาดหรือสะกดผิด เพราะฟังจากตอนแนะนำตัวเท่านั้น) ได้ติดต่อมาและสอบถามถึงความเป็นไปต่างๆ ในกรณีของดิฉัน และแสดงความขอโทษเป็นอย่างมากและสัญญาว่าจะดูแลเคสดิฉันเป็นพิเศษจนกว่าจะจบ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นแสดงความรับผิดชอบจนดิฉันลืมความโกรธที่มีทั้งหมดไปในวันนั้น
คุณวิทยาแจ้งว่าจะส่งแมสเซ็นเจอร์มารับเอกสารใหม่ทั้งหมดจากดิฉัน และเขาจะได้รับเอกสารในวันอังคาร เนื่องจากวันจันทร์ 10/12/55 เป็นวันหยุด
จนกระทั่งวันอังคาร คุณวิทยาได้โทรมาแจ้งว่าได้รับเอกสารดิฉันแล้วและส่งเรื่องไปยังฝ่ายอนุมัติแล้วดิฉันแสดงความขอบคุณ ในความช่วยเหลือของคุณวิทยา และทางคุณวิทยาเองก็ขออภัยในวคามผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด แม้จะไม่ได้เกิดจากส่วนงานของเขาเอง ดิฉันอยากจะบอกว่า SCB Thailand และ คุณวิทยา ได้ทำให้ดิฉันกลับมามีความเชื่อมั่นใน SCB อีกครั้ง และประทับใจในการดูแลใส่ใจด้วยน้ำใจอันเป็นมิตรเป็นอย่างมาก ในวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่อีกส่วนงานหนึ่งได้โทรมาสอบถามเพิ่มเติม ดิฉันได้รับเงินโอนในวันถัดมา...
จริงๆ แล้วกระบวนการทั้งหมด สามารถจบได้ภายใน 1 สัปดาห์ แต่ที่ยืดเยื้อมาจนถึงวันนี้เป็นเพราะ ความไม่รู้ ความผิดพลาดในการสื่อสาร ทั้งสิ้น
สิ่งที่อยากย้ำเตือนคือ หากจะดำเนินการเกี่ยวกับแคมเปญใดๆ ควรให้เจ้าหน้าที่เฉพาะของแคมเปญนั้นๆ ติดต่อเราดีกว่า โดยอาจจะติดต่อไปที่ Call Center ทิ้งเบอร์ไว้ให้ติดต่อกลับ จะเป็นการชัวร์กว่า เพราะที่สาขา จะไม่มีเอกสารสำหรับแคมเปญเหล่านี้อยู่ที่สาขาเลย
ท้ายนี้ขออภัยที่เขียนมายาวขนาดนี้ แค่อยากแชร์ความรู้สึกดีๆ กับอยากให้รายละเอียดความผิดพลาดที่เกิดให้ได้มากที่สุด เพื่อเตือนสมาชิกท่านอื่นๆ ค่ะ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ดูแลด้วยไมตรีจิต จนกระทั่งได้รับความพึงพอใจ ในที่สุดค่ะ
มีลูกค้าอีกมากมายที่อาจจะไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง ซึ่งเขาเหล่านั้นอาจจะไม่ทราบช่องทางที่จะถามหาคำตอบได้ ดิฉันเป็นคนรุ่นใหม่ ที่วนเวียนอยู่ในอินเตอร์เนท โชคดีกว่ามากที่ยังมีช่องทางนี้ ให้ทวงถามความจริง อยากให้ธนาคารช่วยหาช่องทางดูแลลูกค้าที่ไม่สามารถทำอย่างดิฉันด้วย เพราะเชื่อว่าการบริการที่ดีย่อมนำมาสู่ความพึงพอใจและความเชื่อมั่นในแบรนด์ขององค์กรแน่นอน
จากคุณ |
:
กระรอกน้อยTasha
|
เขียนเมื่อ |
:
14 ธ.ค. 55 10:59:18
|
|
|
|