Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรุงไทยแอ็กซ่ายอดแย่กว่าที่คุณคิด vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นขอชี้แจงรายละเอียดให้ฟังก่อนนะคะ
เคสนี้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ทำประกันชีวิตบวกสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 จ่ายเบี้ยปีละประมาณ 15,500 บาท ซึ่งเราเองก็ไม่ใช่มีเงินมากมายอะไร หวังว่าทำประกันไว้จะช่วยแบ่งเบาภาระได้
     วันที่ 2/12/2555 เดือนนี้เลยค่ะ มีอาการจุก อืด แน่นท้อง ร้อนคอ แสบร้อนทรวงอก เลยไปหาหมอที่ รพ แห่งหนึ่ง หมอให้แอดมิดเพื่อรอทำอัลตร้าซาวน์ช่องท้อง ผลออกมาคือระบบทางเดินอาหารปกติ จากที่เราระแวงกลัวว่าจะเป็นอาการแรกเริ่มของมะเร็งลำไส้หรือมะเร็งกระเพาะอาหาร แต่กลับเจอซีสต์ที่รังไข่โดยบังเอิญซึ่งหมอก็ยังไม่สรุปว่าคืออะไร เพราะอาจจะเป็นไข่ตกก็ได้เลยนัดมาทำการตรวจอัลตร้าซาวน์อีกครั้งเดือนหน้า นอนอยู่ รพ สองวัน หมอให้กลับบ้านได้
         ตั้งแต่เก้าโมงครึ่งแล้วหมอบอกรอแฟกซ์ไปทางประกันก่อนนะ ก็รอไปจนบ่ายโมง มีเจ้าหน้าที่การเงินโทรขึ้นมาบอกว่าทางประกันแจ้งว่าจะขอเช็คประวัติก่อนให้ลูกค้าสำรองเงินจ่ายเองทั้งหมด 13,000 บาท แล้วให้ตั้งเบิกในภายหลังหากเช็คแล้วประวัติผ่าน
        ดิชั้นปรี๊ดทันทีพร้อมกับโมโหมากที่ทำประกันแล้วกลับเคลมไม่ได้ อุตส่าห์เก็บเงินเพื่อมาทำประกันสุขภาพสุดท้ายต้องมาควักเงินจ่ายเองเพื่ออะไรเลยโทรไปหาตัวแทนที่ขายประกันให้ วันที่จะขายเราโทรมาสิบกว่ารอบพอขายได้หายหัวไป โทรไปถามเจอเคสแบบนี้ทำยังไง เค้าบอกเค้าอยู่ข้างนอกไม่ได้เข้าบริษัทอยากรู้รายละเอียดอะไรให้โทรไปถามกับพี่เลขาเอาเอง โอ้โห ยอดแย่มาก นี่หรอตัวแทน เห็นของบริษัทอื่นเค้ามาดูแลนะมารับส่งถึงที่ ไม่เป็นไรเราเลยโทรไปหาทั้งเลขาและเฮลท์แคร์ของแอ็กซ่า ผู้หญิงที่เป็นเลขาพูดจาดีมาก เค้าก็ให้รายละเอียดมาว่าการไปตรวจเจอโรคซึ่งสามารถสืบเนื่องได้ เช่น เอดส์ มะเร็ง ซีส ถุงน้ำ อะไรประมาณนี้ ต้องขอทำการเช็คประวัติก่อน ถ้าเราไม่เคยเข้ารับการตรวจที่ไหนมาก่อนทำประกันและไม่ทราบเลยว่าเป็นก็เคลมได้แต่คงต้องให้ลูกค้าจ่ายไปก่อน เราก็ว่าเอาสิคุณอยากจะเช็คก็เช็คไปชั้นรอเค้าบอกใช้เวลาประมาณเดือนนึง บ้าไปแล้ว บ้ารึปล่าว เลยวางสายไปโทรไปที่เฮลท์แคร์ของแอ๊กซ่า ก็ถามเหมือนเดิมน่ะว่าทำไม เพราะอะไรถึงไม่เคลมให้เรา ทั้งที่เราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร เพราะก่อนหน้าทำประกันก็แถลงตามความจริง และไม่เคยเข้าแอดมิดที่ รพ ไหนมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกเลย แล้วเราก็ไม่ได้มีอาการของซีสต์เลยที่ไปหาหมอ แต่กลับตรวจเจอโดยบังเอิญ ทำไมไม่แยกโรคล่ะ เค้าบอกว่ากลัวว่าจะคิดมาเคลมประกันก็ได้
ถ้าชั้นคิดจะเคลมชั้นเคลมไปแล้วตั้งแต่เดือนที่สองแล้ว ไม่ต้องรอให้เกือบครบปีหรอก แล้วเราก็ไม่มีเงินหรอกนะ จะให้ทำยังไง ถ้าวันนี้เราไม่หามาจ่าย รพ คงไม่ให้เราออกแน่ๆ เพราะเราก็หวังว่าเจ็บป่วยมาประกันก็ต้องดูแลเราสิ ผู้ชายที่เป็นผู้จัดการของเฮลท์แคร์พูดจาได้ทุเรศมาก เราถามว่าเราไม่มีเงินสำรองจ่ายหรอกตั้งหมื่นกว่าให้ทำยังไงต้องให้เราไปกู้หนี้ยืมสินมาหรอ เสียดอกอีกใครรับผิดชอบ เค้าบอกอันนี้ก็ไม่รู้สุดแล้วแต่ลูกค้าจะหามาทางไหน ฟังแล้วปรี๊ดอีก ยอดแย่แห่งปีจริงๆ สิ่งที่อยากจะถามกับบริษัทกรุงไทยแอ๊กซ่า คือ

        1. ครั้งแรกที่ดิชั้นทำกรมธรรม์ได้แถลงตามความจริงไปแล้ว หากคุณเอาชื่อ สกุลไป คุณไม่เช็กก่อนหรอว่าเคสนี้ป่วยเป็นอะไรมั้ย หรือเข้า รพ มาก่อนมั้ย หรือว่าสักแต่รีบรับรีบอนุมัติเพื่อจะได้เงินเข้าบริษัทไวๆ หลังจากนั้นตรวจสอบเจอว่าไม่เป็นความจริงค่อยยึดเงิน สบายไป ขั้นแรกเลยก็ต้องถือว่าประวัติเคลียร์แล้วไม่นั้นคุณไม่รับเข้าหรอก ชั้นอุตส่าห์เอาเงินไปทำประกันสุขภาพแต่กลับต้องควักเงินจ่ายเอง อย่างนี้จะทำประกันเพื่ออะไร เวลาเอาเงินคนอื่นเค้าเอาง่าย เวลาจะจ่ายให้เค้า เงื่อนไขเยอะแยะเต็มไปหมดโน่นนี่นั่น
        2. เมื่อตรวจเจอว่าเป็นโรคนี่นั่นที่สามารถสืบเนื่องได้ คุณไม่สามารถเช็คได้ในเวลาอันรวดเร็วรึไง สามถึงสี่ชั่วโมงเนี่ยทั้งที่ข้อมูลโรงพยาบาลออนไลน์ทั่วประเทศ แต่กลับโทรมาบอกว่าให้สำรองเงินจ่ายไปก่อนมันทุเรศเกินไปมั้ย ซึ่งไม่ใช่สองสามร้อย เงินเป็นหมื่นๆ ตั้งแต่ทำประกันมาไม่เคยเจอบริษัทไหนทำแบบนี้มาก่อน ไม่ประทับใจอย่างมาก สอบถามมาหมดทั้งเอไอเอ ไทยประกันชีวิต ว่าถ้าเป็นเคสนี้เคลมได้มั้ย ตอบเหมือนกันหมด ได้สิ ถึงแม้ถ้ามีเงื่อนไขจริงๆว่าต้องทำประกันมากกว่าหกเดือนขึ้นไป นี่ชั้นจะครบปีอยู่ละ สรุปชั้นคิดผิดที่ทำกับกรุงไทยแอ๊กซ่า
        3. หากอยากจะทำประกันต่อไป จะขอเปลี่ยนตัวแทนได้มั้ย เพราะไม่ปลื้มกับตัวแทนคนเดิม บริการได้ยอดแย่
        4. การตรวจสอบของคุณใช้เวลานานเกินไปมั้ย ภายในไม่กี่ชั่วโมงก็น่าจะรู้ผลแล้วล่ะ ทำแบบนี้ เหมือนพยายามหาหนทางเลี่ยง โยกโย้ที่จะไม่จ่ายเคลมให้กับลูกค้า ทำไมคุณไม่ไตร่ตรองดูล่ะว่าเค้าทำมานานแค่ไหนแล้วถึงมาเคลม เค้ามีอาการมาจากอะไรถึงไปตรวจ การตรวจเจอเป็นอะไร แค่ซีสต์หรือถุงน้ำก็ไม่ใช่มะเร็งด้วยนะ แล้วเงินที่เคลมก็แค่หมื่นสามไม่ใช่สี่ห้าแสน
       ดิชั้นทั้งปรี๊ด ทั้งโมโห ทั้งเครียด ทุกอย่างปนเปกันไปหมด ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ต้องกู้เงินมาจ่ายค่ารักษาเสียดอก ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอประกันเช็คประวัติเป็นเดือน เลยอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้ แล้วอยากบอกไว้ตรงนี้เลยถ้าอยากทำประกันจงเลือกตัวแทนที่ดีๆสามารถดูแลอย่างเข้าถึงตลอดเวลา และพิจารณาบริษัทและเงื่อนไขของบริษัทนั้นๆให้ดี และมีหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เจอมาเยอะกับแอ๊กซ่า เงื่อนไขเยอะ งี่เง่า ยุ่งยาก สำหรับกรุงไทยแอ๊กซ่ากับดิชั้นขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ห่วยแตกที่สุด สุดยอดของความยอดแย่

              สุดท้ายนี้ก็ไม่รู้ด้วยว่าเค้าจะยอมเคลมให้มั้ยจะโยกโย้เล่นแง่อะไร หรืออาจจะดูเวลาละเราเหลือแค่ไม่กี่วันถ้าไม่ต่อประกันก็หมดความคุ้มครอง รอดูต่อไป แต่ถ้าไม่เคลมให้ดิชั้นคงต้องพึ่งทางกฎหมายต่อไป

             หากใครที่สงสัยหรืออยากจะชี้แจง ติดต่อมาได้เลยค่ะ 089-9261882 เพราะคงจะไม่มีเวลาเข้ามาเช็คมาอ่านมาติดตามในนี้บ่อยๆ

        ขอบคุณพันทิปนะคะ ไม่ได้ต้องการอะไรมากแค่อยากระบายความรู้สึกสุดๆครั้งนี้ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความซวยของตัวเอง

#แก้ไขคำผิดและเว้นวรรคใหม่

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 23:14:18

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 55 23:12:20

จากคุณ : PhaiPhaii
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 19:11:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com