ส่วนต่อขยายมีน้อยกว่า ทำช้ากว่า เก็บรายได้น้อยกว่าแต่การดูแลซ่อมแซมสูงกว่า เปิดแอร์ทั้งวัน ไม่เปิดก็ตายหมู่เพราะไม่มีอากาศ ไม่เหมือนอยู่บนดิน ส่วนการก่อสร้างก็ทำได้ยาก เพราะต้องมีการเจาะ ขุดอุโมงค์ ซึ่งใต้ดินกรุงเทพมีน้ำบาดาลเยอะ ตาน้ำเพียบ ดินก็นิ่ม ผมเคยทำงานกับบริษัทญึ่ปุ่นที่รับขุดเจาะอุโมงค์เลยพอทราบอยู่บ้าง ค่าก่อสร้างก็สูงกว่า เช่น สถานี สร้างใหญ่เท่ากับBTSสองสถานี ถึงไม่ต้องคำนวนค่าก่อสร้างก็พอเดาได้ว่าแพงสุดๆ และBTSใช้เสาแบบสำเร็จ ทำเสร็จจากโรงงาน มาถึงก็ประกอบเอา เลยทำได้เร็ว และใช้พลังงานในการสร้างน้อยกว่าใต้ดินเยอะ และBTSใช้วิศวกรในประเทศมากกว่าต่างประเทศได้ แต่เจาะอุโมงค์นี่ เล่นวิศวะต่างชาติซะส่วนใหญ่ เพราะบ้านเราไม่ชินไม่รู้วิธีครับ ทุกอย่างเลยแพง แต่ดันเก็บค่าโดยสารถูกกว่าหรือเท่ากับBTSก็จบสิครับ และต่อไปจะกลายเป็นฟรีนะถ้าได้ผู้ว่าท่านเดิม เพราะเขาหาเสียงแล้วนี่ ว่าฟรี ถ้าได้รับเลือกอีกสมัย ใครถือ BTS BMCL ก็ต้องหนาวล่ะ ดีนะยังไม่มีBRT ที่ผู้ว่าอีกคนทำไว้ฟรีเหมือนกันเข้าตลาด ไม่งั้นจะต้องมีตัวต่ำกว่าBMCLแน่นอน 5555
จากคุณ |
:
เม่าแล้วเม่าอีก
|
เขียนเมื่อ |
:
19 ธ.ค. 55 21:56:51
|
|
|
|