 |
3 วันนี่เร็วมากจริงๆ ครับ น่าจะเพราะคุณตามเรื่องใกล้ชิด กระทู้เก่าๆ 7 วันก็มี 2 สัปดาห์ก็มี
ผมเคยเขียนกระทู้ ตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้เมื่อเดือนก่อนนะ กระทู้มันนานจนลบไปและ
ว่ากรณีที่เงินเราหาย เพราะระบบคอม เช่น ATM, internet banking ธนาคารควรจะตั้งงบสำรองเพื่อจ่ายให้ลูกค้าได้ทันทีใน 1 วันเมื่อพิสูจน์เจอว่าลูกค้าทำธุรกรรมจริง เหมือนกับการตั้งงบสำรองไว้ซ่อมคอม, กู้ข้อมูล, ไฟดับ น่ะ
ผมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมบางครั้งต้องรอ 7 วัน ยิ่งถ้าเป็นการโอนเงินระหว่างธนาคาร, กดตู้ต่างธนาคารบางครั้งต้อง 2 สัปดาห์เลยทีเดียว ทั้งๆ ที่เวลาลูกค้าแจ้ง call center เค้าก็ดูในระบบได้ทันทีว่าเราทำธุรกรรมจริง แต่ก็ยังให้ลูกค้ารอ รออะไร
จริงๆ ลูกค้าไม่ต้องมารับรู้ความผิดพลาดของระบบด้วยซ้ำ ถ้ารีบต้องใช้เงินไปจ่ายหนี้ล่ะ, ต้องไปจ่ายค่าโรงพยาบาลล่ะ
ผมตั้งข้อสงสัยว่า จริงๆ แล้วที่ธนาคาร ไม่จ่ายคืนให้ลูกค้าทันที น่าจะเป็นเพราะธนาคารต้องไปตามหาเงินว่าหายไปไหน ประมาณว่าเห็น record ก็ยังไม่พอ ต้องไปหาเงินคุณให้ได้ก่อน เช่น ระบบถูก hack รึเปล่า, เงินยังอยู่ธนาคารต้นทางหรือปลายทาง, หรือไปดูเครื่องว่าเสียจริงไหม มันนานก็ตรงนี้แหล่ะครับ ยิ่งต่างธนาคาร ต้องทำเรื่องตรวจสอบนานทีเดียว
ผมละสงสัยจริงๆ ว่าถ้าธนาคารตรวจสอบไม่เจอจริงๆ เขาจะจ่ายเงินคืนลูกค้ารึเปล่าหว่า ?? ผมเชื่อว่าคืนครับ ท้ายสุดธนาคารไม่กล้าโกงหรอก จะเป็นเรื่องใหญ่มาก ถามว่าแล้วทำไมไม่คืนตั้งแต่แรก ตั้งแต่เรามีหลักฐานว่าทำธุรกรรมจริง ??
ไม่ใช่เฉพาะกสิกรหรอกครับ กระทู้เก่าๆ กรุงไทยก็เคยเป็น ไทยพาณิชย์ก็เคยเป็น นี่อาจจะเพราะว่าเป็นเรื่องเสียเปรียบของธนาคารมั้งครับ ก็เลยไม่มีธนาคารไหนเริ่มทำก่อน ที่ว่าสามารถจ่ายเงินคืนลูกค้าได้ทันทีถ้าพบว่าระบบผิดพลาด
แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 12:59:34
จากคุณ |
:
++HotDog++
|
เขียนเมื่อ |
:
25 ธ.ค. 55 12:58:30
|
|
|
|
 |