Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
VG Iตั้งเป้าปีหน้ารายได้โต 20 % vote ติดต่อทีมงาน

วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2012 เวลา 10:29 น. กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ การเงิน Financial - คอลัมน์ : การเงิน Financial


วี จี ไอ ประเมินอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาปีมะเส็งโต 8-9% จากปีนี้ที่คาดมีมูลค่า  1.1 แสนล้านบาท มั่นใจรายได้ปีหน้าโต 15-20% แย้มผลการดำเนินงานส่อแววสดใส หลังต้นทุนการดำเนินงานคงที่ ผนวกอัตราการใช้พื้นที่โฆษณายังเหลือ และได้พื้นที่โฆษณาเพิ่มจากตู้รถโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสอีก 35 ตู้ ปลายปีนี้

           นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน)(บมจ.)(VGI) ประกอบธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนิน ชีวิตในยุคสมัยใหม่หรือไลฟ์สไตล์ มีเดีย คาดการณ์ภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาปี 2556 ว่าจะเติบโตประมาณ 8-9% จากสิ้นปี 2555 ที่คาดว่าทั้งอุตสาหกรรมมีมูลค่า  1.1 แสนล้านบาท

          สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปีหน้า (1 เม.ย.2556- 30 มี.ค.2557) ตั้งเป้ารายได้เติบโต                        15-20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 40% ขณะที่งวด 6 เดือนที่ผ่านมา (สิ้นสุด 30 ก.ย.2555) มีรายได้รวม 1.4 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 412.99 ล้านบาท

         อย่างไรก็ตามแม้ว่าบริษัทจะตั้งเป้าผลการดำเนินงานปีหน้าไม่ได้เติบโตสูง เท่ากับปีนี้(1 เม.ย.2555-30 มี.ค.2556) แต่ต้นทุนการดำเนินงานไม่ได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันพื้นที่สื่อโฆษณาที่มีอยู่ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส  สื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน ยังใช้พื้นที่โฆษณาไม่เต็มศักยภาพ ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังจะมีพื้นที่โฆษณาเพิ่มจากการเพิ่มตู้รถโดยสารในระบบรถไฟฟ้าบีที เอสในช่วงปลายปี 2555 ทำให้เชื่อว่า ผลการดำเนินงานจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

             ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ.วี จี ไอ กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว บริษัทขยายตัวมากส่งผลให้ต้นทุนด้านบุคลากรเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามต้นทุนดังกล่าวเป็นต้นทุนคงที่ ขณะที่ทุกสื่อโฆษณาของบริษัทมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้มีการประเมินว่า จำนวนผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส จะเพิ่มขึ้นปีละ 3-5% ภายใต้แผนการเชื่อมโยงระบบขนส่งของรัฐบาล ขณะเดียวกันบริษัทยังได้พื้นที่โฆษณาตู้รถโดยสารบีทีเอสเพิ่มขึ้นอีก 35 ตู้ในปลายปี2555  ทำให้พื้นที่ขายโฆษณาเพิ่มขึ้นอีก 23% นอกจากนี้จะพัฒนาพื้นที่ขายโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 6 สถานี หลังจากคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าก่อสร้างแล้วเสร็จเพราะจะทำให้ ประชาชนมาใช้ระบบขนส่งรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มขึ้น

            ปัจจุบันบมจ.วี จี ไอ ได้รับสิทธิ์บริหารสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ประเภทสื่อดิจิตอลบนสถานีในบริเวณชานชาลาและจอดิจิตอลในรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงธุรกิจให้เช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่มีพื้นที่ ครอบคลุมถึง 6,000 ตารางเมตร จากจำนวน 23 สถานี นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปบริหารสื่อโฆษณาในห้างเทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี และวัตสัน รวมถึงการบริหารสื่อโฆษณาบนจอแอลซีดีภายในอาคารสำนักงานจำนวน 51 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 32 ฉบับที่ 2,804 วันที่  27-29  ธันวาคม พ.ศ. 2555

จากคุณ : Wild Rabbit
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 55 08:40:33




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com