Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การบริการยอดแย่ ของธนาคารกสิกรไทย vote ติดต่อทีมงาน

ผมก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงนะครับ คือผมไม่พอใจกับบริการของธนาคารกสิกรไทยเอามากๆ เอาเข้าเรื่องเลยแล้วกัน ไม่รู้ว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบผมหรือไม่ คือวันนี้ผมไปกดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยครั้งแรกผมกดเงินออกมาได้ 4หมื่นบาท (ที่ตู้ให้กดได้ครั้งละไม่เกิน 40000) ผมจึงสอดบัตรเพื่อกดเงินอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าพอกดรหัสเข้าไปแล้วเครื่องเกิดค้างทำอะไรไม่ได้เลย หน้าจอค้างอยู่ที่เดิม ผมยืนรอประมาณ 5 นาที ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เริ่มกังวลใจ โทรหาธนาคารกสิกรไทยเพื่ออายัดบัตรก่อน เมื่อได้คุยกับพนักงาน ผมได้คำตอบว่าได้อายัดบัตรให้แล้วแต่ถ้าระบบยังทำงานหลังจากระบบค้าง อาจจะยังสามารถกดเงินออกมาได้อยู่  ดังนั้นถ้าคนมาทีหลังมากดเงินออกไปก็ยังสามารถทำได้อยู่ ให้ผมไปทำการออกบัตร ATM ใบใหม่เพื่อที่จะทำให้ใบเก่าใช้ไม่ได้ และถ้าหากมียอดเงินถูกถอนออกไปทางธนาคารจะคืนยอดเงินให้ภายใน 7 วันทำการ ซึ่งหมายถึงจะได้เงินคืนอีกทีก็คือปีหน้า.. ผมจึงรีบกลับไปที่บ้านเพื่อไปเอาสมุดบัญชีซึ่งบ้านผมอยู่คนละอำเภอก็ไกลอ่ะครับ ผมรีบกลับมาธนาคารกสิกรไทยในห้างโลตัสคำเที่ยง เชียงใหม่ เพื่อขอทำบัตรใหม่ แต่ทางธนาคารบอกว่าบัตร ATM หมด จะมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ที่สาขาอื่น มีหรือเปล่าก็ไม่ทราบต้องลองไปสอบถามเอง นั่นหมายความว่าผมต้องตะลอนไปทั่วโดยไม่มีจุดหมาย ผมจึงขอให้เค้าช่วยเหลือแก้ไขให้อย่างไรก็ได้ พนง.จึงได้ทำการใช้บัตรอะไรผมก็ไม่ทราบ มาทำการคล้าย ๆกับ บัตรใหม่ชั่วคราวเพื่อไปกดยืนยันหน้าตู้ ATM เหมือนกับว่าบัตรเก่าใช้ไม่ได้แล้วนี่คือบัตรใหม่ อันนี้คือแก้ปัญหาไปเปราะนึง ซึ่งผมถามเค้าไปว่าแบบนี้ทางธนาคารมีอะไรชดเชยให้กับลูกค้าบ้าง เพราะนี่ทำให้ผมเสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ต้องเสียค่าทำบัตรใหม่ (ซึ่งก็ไม่มีบัตรให้ทำ) เค้าก็บอกว่า”ต้องขออภัยค่ะตรงนี้เป็นความผิดพลาดของทางตู้ ATM ไม่ใช่ของทางเรา ทางเราจึงไม่มีการชดเชยใด ๆ ให้นอกจากยกเว้นค่าธรรมเนียมทำบัตรซึ่งจะโอนเข้าบัญชีหลัง 4 วันทำการ” ก็คือปีหน้า... หลังปีใหม่ ซึ่งผมไม่พอใจกับคำตอบนี้มาก (เอ่อ แล้วไอ่ตู้ ATMตู้นั้นที่มันถอนเงินจากธนาคารของกสิกร มันไม่ใช่ของ กสิกรเหรอ)  ผมจึงบอกว่าแบบนี้ผมไปใช้บริการธนาคารอื่นไม่ดีกว่าเหรอ ผมพูดออกไปด้วยความโมโหเพราะตั้งแต่ผมเดินเข้ามาพนักงานไม่มีสีหน้าที่จะยินดีในการให้บริการผมเลย และปกติผมเปิดบัญชีไว้กับธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ที่มาเปิดกับธนาคารกสิกรไทย เพราะผมเปิดร้านสาขาใหม่ และแยกบัญชีของแต่ละร้านอยู่แล้ว เลยอยากจะลองมาใช้บริการดูว่าจะบริการดีกว่า แตกต่างกว่าของไทยพาณิชย์ ซึ่งได้คำตอบคือ แตกต่างจริงๆ ครับ บริการแย่กว่าเยอะ ผมเดินออกธนาคารมาซักพักก็เลยคิดว่า อย่างนี้กลับไปใช้ไทยพาณิชย์เหมือนเดิมดีกว่าเพราะการบริการดีกว่าเยอะ ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 เท่านั้น จึงกลับเข้าไปเพื่อขอปิดบัญชี ทางพนง.คราวนี้พนักงานรีบบริการอย่างรวดเร็วโดยตอบว่า ถ้าปิดบัญชีต้องไปปิดสาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้น แต่ถ้าต้องการให้ระบบปิดบัญชีอัตโนมัติถอนเงินออกมาให้หมดให้ยอดเงินต่ำกว่า 100 บาทระบบจะปิดบัญชีอัตโนมัติภายใน 6 เดือน โอ้โห... แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ถึงเงินผมจะแค่หลักแสนอาจยังไม่ถึงหลักล้าน เพราะผมเพิ่งเปิดสาขาใหม่นี้ยังไม่ถึง 2 เดือน แต่แค่อยากมาลองใช้บริการดู จึงเปิดบัญชีของร้านสาขาใหม่นี้เป็นของกสิกรไทย สรุปคือผมก็เลยเบิกเงินสดออกมาทั้งหมด แล้วเดินขึ้นไปชั้น 2 เพื่อเปิดบัญชีใหม่อีกบัญชีของไทยพาณิชย์เหมือนเดิม.....

จากคุณ : mini_papiyong
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 55 19:19:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com